Cung cấp nấm gió lò hơi tầng sôi

Lò hơi tầng sôi là gì?

Cấu tạo lò hơi tầng sôi

Lò hơi tầng sôi là một kỹ thuật tiên tiến mà doanh nghiệp nên đầu tư để vận dụng trong nhà máy sản xuất của mình. Hệ thống này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu và tầm giá sản xuất mà còn đem lại những tác động tích cực đến môi trường.

bài viết này sẽ giải thích chi tiết về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò hơi tầng sôi, cũng như lý giải tại sao doanh nghiệp nên tích hợp kỹ thuật này vào hoạt động sản xuất của mình. Cấu tạo lò hơi tầng sôi

Hệ thống thải xỉ

Một điểm đặc thù của lò hơi tầng sôi là kỹ năng xử lý hiệu quả khói thải. Khói thải từ lò hơi thường chứa các chất gây ô nhiễm như SOx, NOx, COx,… có tỉ trọng lớn trước khi được thải ra môi trường. Vì vậy, hệ thống lò hơi tầng sôi thường được vật dụng các thiết bị xử lý khói thải để tránh tương tác xấu đến môi trường.

tuy nhiên, lò hơi tầng sôi còn có khả năng xử lý chất rắn. Chất rắn bao gồm các xỉ và tro tự nhiên của nhiên liệu sau khi bị đốt cháy. Nhờ vào buồng đốt được vận hành ở nhiệt độ dưới 900 độ C, lò hơi tầng sôi có thể hoạt động như một bộ xử lý khí thải hiệu quả ở công suất cao.

Với những ưu điểm này, lò hơi tầng sôi là một giải pháp xuất sắc cho việc xử lý khói thải và chất rắn trong quá trình sản xuất và vận hành.

Điều này đảm bảo rằng hệ thống nồi hơi tầng sôi không cần phải lắp đặt các đồ vật đắt tiền mà vẫn đáp ứng các thông số về bảo vệ môi trường. Hệ thống lọc và thải xỉ bao gồm bộ lọc Cyclone, túi lọc, lọc bụi tĩnh điện cùng với vật dụng xử lý khí thải như SOx, NOx,… Các loại xỉ thải có kích thước lớn thường chứa các hạt bụi mịn bay theo khói. Khi chúng đi ra khỏi buồng đốt, chúng sẽ được lọc bụi tại bộ hâm nước. đa số lượng tro đã được lọc sẽ được đưa ra ở phần đuôi lò.

Cấu tạo và đặc tính công nghệ lò hơi tầng sôi